image bannerimage banner

   VIDEO XEM NHIỀU
Khai giảng 2018-2019

Tổng kết công tácĐTN2016-2017

Khai giảng và khánh thành (2014)

Múa Tấm cám-P. Dung, T.Trang

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 3 018
  • Tất cả: 689481
THPTChuyenBinhLong
Nữ sinh lớp 12D9 thủ khoa Kỳ thi TNTHPT năm 2024 của tỉnh Bình Phước

Không chỉ là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 của Bình Phước, Phạm Vũ Hà Linh (12D9-Trường THPT chuyên Bình Long) còn là thủ khoa khối D, đồng thủ khoa khối C của tỉnh.

 
Nữ sinh Trường THPT chuyên Bình Long (Bình Phước) bất ngờ lập 'hattrick' thủ khoa- Ảnh 1.

Phạm Vũ Hà Linh (Trường THPT chuyên Bình Long) là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Bình Phước. Bạn đồng thời cũng là thủ khoa khối D, đồng thủ khoa khối C của tỉnh - Ảnh: NVCC

Phạm Vũ Hà Linh đạt 8,6 điểm môn toán, 9,5 điểm môn văn, 9,8 điểm môn tiếng Anh, ba môn sử, địa và giáo dục công dân cùng đạt 9,75 điểm. Với tổng điểm thi 57,15, Hà Linh trở thành thủ khoa tỉnh Bình Phước ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Đồng thời, Hà Linh cũng là thủ khoa khối D, đồng thủ khoa khối C của tỉnh Bình Phước. Tổng điểm khối C (văn, sử, địa) của bạn là 29, tổng điểm khối D (toán, văn, anh) là 27,9.

Xét phạm vi cả nước, Hà Linh xếp thứ 11 trong danh sách thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất năm 2024. 

Sợ điểm thi thấp vì... không trúng tủ môn văn

Khi biết thông tin trên, Hà Linh vô cùng bất ngờ. "Lúc thi xong môn văn, mình cảm thấy lo lắng. Khi phân tích bài Đất nước, mình có cảm giác phần sau làm chưa tốt lắm" - Linh chia sẻ.

Không chỉ môn văn, môn toán cũng khiến Linh hồi hộp bởi 10 câu cuối rất khó. Nhiều đêm bạn suy nghĩ mông lung, sợ điểm thi không như kỳ vọng.

Bố mẹ Linh cũng bất ngờ với kết quả này. Trước đó, gia đình không đặt áp lực thành tích, để Linh có tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.

Thầy Đỗ Mạnh Toàn (hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bình Long, tỉnh Bình Phước) rất tự hào về học trò. Thầy chia sẻ: "Suốt 3 năm phổ thông, Hà Linh rất ngoan. Em sống hòa đồng, ham học hỏi lại khiêm tốn".

Không chỉ sở hữu thành tích học tập nổi trội, Hà Linh cũng rất năng nổ trong hoạt động phong trào của trường.

Linh tự nhận mình không có bí quyết học tập gì cao siêu. Trên lớp, bạn tập trung nghe giảng,  ghi chú lại những thông tin thú vị ngoài sách vở mà thầy cô nhắc đến trong lúc giảng bài. Một tháng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, Linh chỉ giải đề, không nhồi nhét kiến thức để tránh bị bão hòa.

 
Nữ sinh Trường THPT chuyên Bình Long (Bình Phước) bất ngờ lập 'hattrick' thủ khoa- Ảnh 3.

Hà Linh xinh xắn trong bộ ảnh kỷ yếu cuối cấp - Ảnh: NVCC

Gia đình là bạn đồng hành, thầy cô là người truyền cảm hứng

Linh cảm thấy may mắn vì cả bố, mẹ và chị gái đều sẵn sàng lắng nghe bạn chia sẻ, tâm sự chuyện học hành. Đặc biệt, mỗi khi cần lời khuyên trước khi đưa ra quyết định, Linh đều tìm bố.

Chính sự đồng hành của gia đình đã giúp Linh tự tin hơn. "Mình là tuýp người suy nghĩ nhiều, nhiều đến mức dễ lo lắng. Nhờ có bố mẹ và chị gái mà mình cảm thấy yên tâm hơn" - Linh bộc bạch.

Nữ sinh Trường THPT chuyên Bình Long (Bình Phước) bất ngờ lập 'hattrick' thủ khoa- Ảnh 4.

Hà Linh (bìa trái) cùng bố mẹ và chị gái - Ảnh: NVCC

Bên cạnh gia đình, Linh vô cùng biết ơn thầy cô Trường THPT chuyên Bình Long. Suốt 3 năm sống trong ký túc xá của trường, những bài học Linh nhận được không chỉ là kiến thức trong sách vở.

Chính tình yêu thương của thầy cô trong cuộc sống hàng ngày đã truyền cảm hứng, khiến Linh muốn trở thành giáo viên.

Nữ sinh Trường THPT chuyên Bình Long (Bình Phước) bất ngờ lập 'hattrick' thủ khoa- Ảnh 5.

Tập thể lớp chuyên Anh của Hà Linh chụp ảnh kỷ niệm cùng giáo viên chủ nhiệm - cô Đoàn Xuân Lan - Ảnh: NVCC

"Hồi bé, mình có ý định học luật giống như bố. Nhưng khi lên cấp 3, mình thấy bản thân hợp với ngành sư phạm. Hy vọng sau này mình có thể trở thành một giáo viên nhiệt huyết, mẫu mực giống như những người thầy, người cô hiện tại" - Linh chia sẻ.

Linh dự định nộp hồ sơ vào Trường đại học Sư phạm TP.HCM. Cô bạn đã sẵn sàng cho hành trình mới, nhiều thử thách nhưng không kém phần thú vị.

Nguồn:

https://muctim.tuoitre.vn/nu-sinh-truong-thpt-chuyen-binh-long-binh-phuoc-bat-ngo-lap-hattrick-thu-khoa-101240717172104603.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3JxUD1PMJBlF0LcMTNqZ-GvPYPJDwziHhY4QRZB47L1PcDZcFQdW11pmA_aem_nh6D41x-CxQhbkUZrZegIg

Tin tức mới
Xem nhiều